Hợp tác giữa HDBank và Unilever nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chuỗi cung ứng, chủ động chi phí tài chính trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Lễ ký kết hợp tác diễn ra hồi cuối tháng 6/2022 tại TP HCM. Theo đó, HDBank sẽ cung cấp các gói giải pháp tài trợ từ nhà phân phối đến điểm bán lẻ. Bên cạnh các chiến lược, ưu đãi về hàng hóa từ Unilever Việt Nam, các nhà phân phối và các điểm bán lẻ sẽ được hỗ trợ tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng đặc biệt từ HDBank.
Cùng với đó, khách hàng có thể thanh toán không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh và công nghệ QR Pay của HDBank. Với công nghệ bảo mật hiện đại và cách sao kê thông minh trong hệ thống của HDBank, khách hàng sẽ giảm áp lực về kiểm soát tài chính, tránh phương thức dùng tiền mặt vốn cồng kềnh và tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Ngoài ra, nhằm giải bài toán dòng tiền cho các điểm bán hàng, HDBank cùng Unilever Việt Nam sẽ đẩy mạnh các chương trình tài trợ cho nhà phân phối, cửa hàng thông qua hình thức tín dụng với mức lãi suất ưu đãi đặc biệt, không cần tài sản đảm bảo. Các điểm bán hàng có thể nhập hàng để tối ưu chi phí vốn, có động lực để đầu tư và mở rộng quy mô hoạt động.
Thỏa thuận lần này là sự tiếp nối sau 3 năm đồng hành giữa hai bên, trên nền tảng kết nối vì sự phát triển bền vững, tạo dựng các giá trị lâu dài cho nền kinh tế cũng như cộng đồng, xã hội.
Ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HDBank chia sẻ, hợp tác đi đúng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt mà Ngân hàng Nhà nước đề ra; đồng thời hỗ trợ cho các nhà phân phối, các điểm bán lẻ phục vụ người dân, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa – nơi mà điều kiện tiếp cận các công cụ ngân hàng, công nghệ còn gặp nhiều khó khăn.
“Với sự kết hợp thế mạnh của HDBank và Unilever Việt Nam về vị trí địa lý kinh doanh, ứng dụng công nghệ và cách tiếp cận khách hàng mới mẻ, hợp tác này sẽ giúp cả hai bên phủ rộng ở nhiều thị trường khác nhau”, ông Thanh nhấn mạnh.
Về phía Unilever, ông Trương Công Vĩnh – Phó chủ tịch Phát triển Khách hàng Unilever Việt Nam cho biết, hợp tác mang đến cho khách hàng của Unilever các giải pháp hỗ trợ về nguồn vốn, phương thức thanh toán trực tuyến/không tiền mặt.
Unilever Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào việc vận hành kinh doanh, giúp hoạt động của nhà phân phối và nhân viên bán hàng được hiệu quả hơn. Gần đây công ty đã chuyển đổi số cho các tiểu thương thông qua ứng dụng OrderUNow – hỗ trợ tiểu thương đặt hàng trực tuyến từ các nhà phân phối của Unilever.
Trong khi đó, HDBank là ngân hàng tích cực tham gia vào việc hội nhập kinh tế toàn cầu bằng các ký kết hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu nhân chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ đến Mỹ. Nhà băng này còn liên tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp địa phương… Năm 2022, HDBank tiếp tục nằmtrong top ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững với nhiều ưu đãi thiết thực.
“Đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua nhiều chương trình là một phần của triết lý phát triển bền vững, song song đó là mục tiêu xây dựng HDBank – Happy Digital Bank – ngân hàng xanh, ngân hàng số phát triển vì hạnh phúc của mỗi gia đình”, đại diện HDBank chia sẻ thêm.
An Nhiên
Nguồn: vnexpress.net