Ở ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2022 (ITE HCMC 2022, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị quốc tế Sài Gòn – SECC, quận 7) ghi nhận sự quan tâm mới của khách du lịch.
Người tiêu dùng đã sành sỏi hơn trong ứng dụng công nghệ để săn các ưu đãi tại hội chợ năm nay – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo các doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ, trong ngày 10-9, số lượng khách hàng đến không đông bằng mọi năm nhưng giá trị tour được giao dịch cao hẳn, trong đó các dòng tour có mức giá 20 – 60 triệu đồng diễn ra sôi động.
Tại gian hàng BenThanh Tourist, bà Trần Xuân Linh – giám đốc tiếp thị công ty – cho biết số lượng khách bắt đầu đông từ giữa trưa và càng về chiều cảnh “khách chen vai”, đông đúc ở gian hàng được ghi nhận với hơn 1.000 lượt khách.
“Khách quan tâm các tour du lịch mùa thu ở Bắc Á hay châu Âu và mùa xuân ở Úc. Sự khác biệt về thời tiết, cảnh quan so với Việt Nam khiến những tour đến các điểm này hấp dẫn, thu hút khách Việt”, bà Linh nhận định.
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, dù các doanh nghiệp lữ hành triển khai nhiều tour giảm giá, ưu đãi nhưng người tiêu dùng vẫn khó kỳ vọng có tour giá rẻ, thay vào đó, chất lượng tour du lịch sẽ được nâng cao, tập trung vào yếu tố an toàn và trải nghiệm mới.
Khách tham quan gian hàng của các doanh nghiệp du lịch ngày 10-9 – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Đại diện Vietravel cho biết hội chợ du lịch diễn ra ngay sau khi Nhật Bản nối lại hoạt động du lịch với thị trường Việt Nam, Hàn Quốc cũng dễ dàng hơn các thủ tục xuất nhập cảnh dành cho khách Việt Nam, do đó, chùm tour đến các thị trường này được quan tâm nhiều nhất.
Gian hàng của Vietravel đã đón hàng ngàn lượt khách cũng như các đối tác đến trao đổi thông tin, mua tour du lịch. Hãng dành nhiều ưu đãi giảm giá tour trọn gói, combo du lịch trong và ngoài nước.
Du khách mua tour châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore và thanh toán tại gian hàng Vietravel đã nhận ngay các phần quà hấp dẫn từ tổng cục du lịch các nước như áo thun, gối kê cổ, túi mỹ phẩm, dù, pin sạc dự phòng…
Trong đó, với tour trọn gói nước ngoài sẽ được giảm giá 300.000 – 6 triệu đồng/khách, tour trọn gói trong nước được giảm giá 200.000 – 1 triệu đồng/khách. Du khách mua combo nước ngoài còn được giảm giá 300.000 đồng/khách và combo trong nước sẽ được giảm giá 200.000 – 300.000 đồng/khách.
Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, khách lẻ đến săn tour ở hội chợ năm nay có “mục đích” rất rõ ràng. Họ chỉ tìm hiểu một vài tour quan tâm từ trước chứ không dàn trải như mọi năm, vì thế các nhân viên phụ trách gian hàng không gặp nhiều khó khăn để tư vấn.
Hãng đang ưu đãi đến 20 triệu đồng/khách chùm tour du lịch nước ngoài đường xa, mức ưu đãi cao nhất này được áp dụng đối với tour Bắc Âu 12 ngày, giá đã giảm còn 124,999 triệu đồng.
“Đây là cơ hội không thể tốt hơn để du khách sở hữu đường tour đáng được chờ đợi nhất trong mùa thu 2022…”, đại diện hãng lữ hành này cho biết.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.
Lượng người đến hội chợ không đông bằng mọi năm như sức mua được ghi nhận tốt hơn – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Người tham quan tham gia nhiều hoạt động hoạt náo tại các gian hàng – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Khách nhiệt tình tham gia biểu diễn pha chế – Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nguồn: tuoitre.vn