Hợp sức giảm giá hàng hóa

Sau chuỗi ngày tăng mạnh, gần đây giá xăng dầu đã được điều chỉnh giảm, điều này chỉ giúp hãm đà tăng giá của một số hàng hóa, dịch vụ. Trên thực tế, nhiều mặt hàng lúc trước đã nâng giá theo giá xăng thì hiện vẫn chưa giảm trở lại.

Hợp sức giảm giá hàng hóa - Ảnh 1.

Hệ thống Co.opmart tại khu vực TP.HCM đang ưu đãi giá tốt các sản phẩm thịt heo 3F Khánh Hân – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Không chỉ triển khai các ưu đãi định kỳ, Saigon Co.op còn phối hợp với các nhà cung cấp triển khai chương trình giá thấp mỗi ngày, dành cho các sản phẩm khuyến mãi được cập nhật dựa trên nhu cầu của khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng (Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart)

Để hỗ trợ người tiêu dùng, nhiều siêu thị đang kết hợp với nhà cung cấp để giảm giá hàng loạt sản phẩm thiết yếu, phục vụ từ bữa ăn đến các sinh hoạt hằng ngày.

Thay đổi thói quen mua sắm, ăn uống do áp lực chi tiêu

Mặc dù giá xăng đã giảm sau chuỗi ngày liên tục tăng vọt, nhưng hiện nay nhiều mặt hàng đã tăng cao theo giá xăng vẫn đứng yên trên đỉnh, điều này gây áp lực không nhỏ cho người dân, đặc biệt là những người có thu nhập thấp hoặc có thu nhập trung bình, cố định, đồng thời làm thay đổi thói quen tiêu dùng, ăn uống của nhiều gia đình.

Vốn là khách hàng quen của một quán bún bò Huế bán vào ban đêm trên vỉa hè ở quận Bình Thạnh (TP.HCM), chị Trương Bảo Trân (31 tuổi) cùng chồng đã ăn tại đây hơn 9 năm qua, từ khi còn là sinh viên cho đến lúc lấy nhau và sinh con nhỏ. Tuy nhiên, gần đây quán đã nâng giá lên 45.000 đồng/tô, khiến gia đình chị phải tạm ngừng lui tới.

“Giá bún bò cứ tăng dần, hồi trước có 25.000 một tô, trước tết 40.000 một tô đã thấy cao rồi, giờ tăng lên 45.000. Cô bán bún bò rất dễ thương, nhưng giá kiểu này nhà mình không chi nổi nữa, bữa nào thèm quá mới ăn chứ không ăn thường xuyên được”, chị Bảo Trân bày tỏ.

Không chỉ nhiều quán ăn vỉa hè tăng giá bán, gần đây nhiều cửa hàng bán cà phê, pizza cũng tăng giá sản phẩm. Theo chia sẻ của giám đốc một chuỗi đồ uống lớn, nguyên nhân tăng giá là do chi phí mặt bằng tăng rất nhanh, chưa kể các chi phí nhân công cũng tăng, riêng chi phí nguyên vật liệu như cà phê, ống hút, ly, bịch… cũng tăng từ 10-25%.

Chị Nguyễn Thị Ái Vi (42 tuổi) cho biết khó khăn của chị là trong lúc giá cả của nhiều mặt hàng tăng thì thu nhập lại giữ nguyên, chưa kể hai con đang sắp bước vào năm học mới với hàng loạt khoản phải chi như sách vở, quần áo, học phí, tiền ăn…

Để tiết kiệm chi phí, thay vì ăn ngoài, hơn một tháng rưỡi nay chị Vi thường xuyên đi siêu thị để mua thực phẩm. Trước khi đi ngủ, chị Vi xắn tay lên ướp thịt cá, cắt rau củ sẵn sàng và bỏ trong ngăn mát tủ lạnh, chờ đến 5h sáng ngủ dậy sẽ mang ra nấu.

“Thật ra tự nấu ăn cũng có cái lợi, tiết kiệm thì rõ ràng rồi, nhưng quan trọng nữa là mình biết được nguồn gốc, an tâm hơn, đỡ sợ bị đau bụng (cười)”, chị Vi chia sẻ.

Đứng trước gian hàng rau xanh tại siêu thị Co.opmart Phan Văn Trị (Q.Gò Vấp), anh Phạm Hải Nam (43 tuổi) chia sẻ hiện tại đang làm công nhân xây dựng, vì vợ sắp sinh nên những ngày này thường xuyên đi mua đồ ăn, sắm sửa vật dụng trong gia đình thay vợ. Qua quan sát, anh Nam thấy rằng hàng hóa ở siêu thị: “Có nhiều khuyến mãi, dễ mua, tiết kiệm được một đống tiền chớ bộ”.

Saigon Co.op cùng nhà cung cấp nỗ lực giảm giá

Nhằm chia sẻ với người tiêu dùng, ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart – cho biết doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi nhiều mặt hàng thiết yếu với giá tốt. 

Các sản phẩm hàng nhãn riêng của Saigon Co.op đều có giá thành rẻ hơn 10-20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Ngoài ra đơn vị cũng tăng cường các hoạt động khuyến mãi, giảm giá, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiết kiệm của khách hàng.

Không chỉ triển khai các ưu đãi định kỳ, doanh nghiệp còn phối hợp với các nhà cung cấp triển khai chương trình giá thấp mỗi ngày, dành cho các sản phẩm khuyến mãi được cập nhật dựa trên nhu cầu của khách hàng theo từng quý.

“Chính vì nắm bắt được diễn biến tình hình thị trường thế giới nên Saigon Co.op luôn có mức độ tăng giá chậm và biên độ giảm giá chậm trong một khoảng thời gian có lộ trình nhất định nên Saigon Co.op chủ động trong việc điều chỉnh giá phù hợp với biên độ giảm giá của thị trường theo giá giảm của xăng dầu”, đại diện Co.opmart chia sẻ.

Từ ngày 29-7 đến 31-7, hệ thống Co.opmart tại khu vực TP.HCM ưu đãi giá tốt giảm mạnh các sản phẩm thịt heo 3F Khánh Hân. Cụ thể: xương ống, xương đuôi, xương cổ có giá khuyến mãi từ 68.500 đồng đến 80.000 đồng/kg; ba rọi rút sườn còn 162.000 đồng/kg; sườn non còn 160.000 đồng/kg, thịt xay còn 53.000 đồng/kg, thịt đùi, thịt vai còn 92.000 đồng/kg, cốt lết còn 96.000 đồng/kg, nạc đùi, vai heo còn 104.000 đồng/kg, sườn già heo còn 107.000 đồng/kg…

Ngoài ra, siêu thị còn triển khai chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” áp dụng đến 10-8, giảm giá các mặt hàng nhãn riêng Saigon Co.op từ 18% đến 50%. 

Trong đó, mì tôm rau củ/mì xào hải sản/mì sủi cảo chay/miến xào ghẹ Co.op Select 200g và mì viên hải sản Co.op Select 250g giảm 20%, cá đù 1 nắng Co.op Select 900g giảm 18% còn 139.000 đồng/gói, chảo cara chống dính Co.op Happy 26cm giảm 30% còn 92.000 đồng/cái, khăn Co.op Select 34×78 các màu giảm 45% còn 35.000 đồng/cái, nước giặt tinh dầu bưởi Co.op Select 2.8kg giảm 50% còn 99.500 đồng/chai, dung dịch nước rửa tay khô sạch khuẩn Co.op Select 650ml còn 62.000 đồng/chai mua 1 tặng 1…

Chương trình “Mua nhiều ưu đãi lớn” áp dụng đến 10-8 giảm giá các sản phẩm thứ 2, 4, 6… cùng loại cho các mặt hàng hóa phẩm cụ thể như: nước giặt Omo Matic cửa trên comfort tinh dầu thơm/bền, đẹp, lựu tre túi 2kg còn 79.900 đồng/túi, nước xả Comfort đậm đặc cho da nhạy cảm túi 2.8L/chống nhăn hương sức sống/dịu dàng túi 2.7L còn 126.000 đồng/túi, nước giặt Ariel matic cửa trước tươi mát/sạch bẩn sạch khuẩn túi 1.7kg/1.8kg/khử mùi/dịu nhẹ túi 1.8kg/2.15kg còn 79.000 đồng/túi, nước rửa chén Lix siêu sạch trà túi 3.5kg/hương chanh 3.6/4kg còn 40.000 đồng/chai, nước súc miệng Listerine coolmint/gum care/green tea 750ml còn 58.600 đồng/chai, dầu gội Rejoice 3in1 630ml còn 79.900 đồng/chai, sữa tắm Hazeline sữa ong chúa hoa ly 1kg/lựu đỏ matcha/yến mạch dâu tằm 1/1.2kg còn 45.000 đồng/chai, nước tẩy VIM toilet đậm đặc xanh biển 880/900ml còn 22.000 đồng/chai…

An lành mùa chay Vu Lan

z3601069043089_c69e68bd4cb86711c04e8dc36798551f

Thực phẩm chay đang được khách hàng lựa chọn nhiều trong mùa Vu Lan – Ảnh: MỘC MIÊN

Luôn hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt ăn chay rất tốt cho sức khỏe và là phương pháp hiệu quả để thanh lọc cơ thể, hơn 130 siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài đến 10-8 (dương lịch) với tên gọi “An lành mùa chay Vu Lan”.

Để làm được việc này, Saigon Co.op đã cùng các nhà cung cấp thực phẩm thuần chay có tiếng triển khai giảm giá tốt từ 15% đến 20%, bao gồm: nấm kim châm VN 150g – THT, rong biển khô 20g – PGP, sườn non chay, sườn heo rim sả chay, bò lát chay, tương hột xào sả ớt 110g, tàu hủ ky (lá) 200g, rau củ quả luộc, táo Breeze New, bưởi đường lá cam, táo Rockit New ống 4 trái…

Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm công nghệ cũng có mức giảm lên đến 30% gồm chao nguyên chất Cang Viên 180ml còn 17.500 đồng/chai, chả giò da xốp chay Cầu Tre 400g còn 35.200 đồng/gói, hạt nêm Aji-ngon nấm và hương sen 400g còn 29.900 đồng/gói, tương hột Cholimex hũ 25g còn 8.700 đồng/hũ, há cảo chay Cầu Tre 500g còn 44.800 đồng/gói, giò thủ chay Phạm Gia Phát 500g còn 81.300 đồng/gói, tàu hủ non Ichi-Sakura 350g còn 9.000 đồng/gói, mì Waiwai chay 60g còn 5.900 đồng/gói, heo lát/bò lát/sườn non chay 150g còn 42.500 đồng/gói, gà lát chay/bóng cá chay 150g còn 36.500 đồng/gói, nấm đông cô Naita Apis 50g còn 26.000 đồng/gói, nấm mèo thái sợi Thảo Nguyên Phát 100g còn 31.500 đồng/gói…

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết cùng chủ đề: