Số lượng khách đi du lịch nước ngoài đã tăng đáng kể trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay cho dù giá các tour được chào bán khá cao so với trước dịch COVID-19.
Nhiều đoàn tour đi nước ngoài khởi hành sau thời gian thị trường bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 – Ảnh: H.L
Hầu hết các hãng lữ hành lớn của TP.HCM như Saigontourist, Vietravel, lữ hành Fiditour – Vietluxtour, TST tourist, Lửa Việt Travel… đã mở lại các tuyến đến Maldives, Dubai, Úc, Singapore, Thái Lan, Mỹ… trong kỳ nghỉ lễ năm nay và lượng khách được ghi nhận tăng trưởng nhanh.
Bà Đoàn Thị Thanh Trà, giám đốc tiếp thị – truyền thông Lữ hành Saigontourist, cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, du lịch nước ngoài đến Mỹ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Campuchia đứng đầu lựa chọn của du khách Việt.
Trong đó, đơn vị này có đoàn 220 khách bay từ sân bay Tân Sơn Nhất sang Singapore du lịch 4 ngày khởi hành ngày 30-4. Bên cạnh đó là những “gương mặt” quen thuộc khác gồm Campuchia đường bộ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ cũng gia tăng lượng khách.
Sau khi chốt sổ sớm các tour gần trong khu vực Đông Nam Á, Vietravel đang “thừa thắng” giới thiệu thêm tour bay thẳng đi Mông Cổ với hành trình 8 ngày, dự kiến khởi hành trong tháng 5-2022, giá từ 55 triệu đồng/người.
Theo đại diện doanh nghiệp này, so với dịp lễ năm 2021, du khách có thêm lựa chọn các tour du lịch nước ngoài. Những điểm đến an toàn, ít ràng buộc điều kiện vẫn luôn được khách ưu tiên bên cạnh mức giá tốt.
Du khách Việt chuẩn bị thủ tục đến Dubai – Abu Dhabi trong dịp nghỉ lễ năm nay – Ảnh: NGUYỄN MINH
Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour cho biết sức mua tour ngoại kỳ nghỉ lễ này tuy chưa thể bằng cùng kỳ trước dịch nhưng đang tăng đáng kể. Hiện giá tour ngoại được các đơn vị chào bán vẫn khá cao so với trước dịch như tour đi Thái Lan dao động từ 14 triệu đến 17 triệu đồng/người, ở khách sạn 4 sao có thể lên 20 triệu đồng/người, hay tour đi Singapore 4 ngày 3 đêm cũng phải từ 16 triệu đồng trở lên…
Theo chị Nicky Huong Nguyen, điều hành Công ty du lịch TimesWorld (Singapore), khách Việt đến Singapore cũng cần chuẩn bị trước những thay đổi về giá cả hàng hóa dịch vụ ở đây. Sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch, giá cả của nhà hàng ở Singapore đã tăng rất nhiều.
“Có thể nhiều người sẽ bất ngờ về mức giá mới nên việc tìm hiểu thêm thông tin và có chuẩn bị tài chính phù hợp cũng rất cần thiết”, chị Huong Nguyen nói.
Nguồn: tuoitre.vn