TP HCMVăn phòng Heineken Việt Nam có nhiều không gian mở, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của nhân viên.
Cuối năm ngoái, tận dụng khoảng thời gian nhân viên làm việc từ xa do Covid-19, lãnh đạo Heineken Việt Nam đã “setup” lại nơi làm việc. Thiết kế mới của văn phòng Heineken Việt Nam phù hợp với xu thế văn phòng mở đang được ưa chuộng tại nhiều nơi trên thế giới, cũng như đáp ứng nhu cầu làm việc linh hoạt (Hybrid Work) – kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng của người lao động sau đại dịch.
Văn phòng Heineken Việt Nam nằm bên trong một tòa cao ốc 4 mặt tiền ngay trung tâm TP HCM, cạnh Công trường Mê Linh, nhìn ra sông Sài Gòn và công viên bến Bạch Đằng. Mỗi ngày đi làm, các nhân viên Heineken Việt Nam có thể nhìn ngắm cây cầu Thủ Thiêm 2 vừa khánh thành cuối tháng 4 vừa qua, hay phóng tầm nhìn bao quát ra các khu vực khác của thành phố.
Hơn 300 nhân viên làm việc tại 3 tầng lầu của tòa nhà, tất cả đều được thiết kế theo lối mở. Phòng họp và khu vực làm việc bao quanh thang máy. Khi đi một qua các khu làm việc, chúng ta sẽ trở về điểm xuất phát. Không gian mở hoàn toàn, bỏ tối đa tường và vách ngăn. Mỗi phòng ban sẽ có một khu vực làm việc riêng nhưng nhân viên sẽ không có chỗ ngồi cố định. Mọi người được khuyến khích ngồi làm việc ở bất kỳ nơi nào họ muốn. Văn phòng có nhiều chỗ trống và không gian chung cho sự linh hoạt này.
Cho những nhân viên cần yên tĩnh tập trung, hay tham gia các cuộc họp trực tuyến quan trong, văn phòng có một số phòng họp nhỏ. Phòng làm việc của Ban Giám đốc cũng là một không gian “mở”, theo đó, nếu lãnh đạo đi vắng, một nhân viên bất kỳ đều có thể mang máy vào đó làm việc hoặc họp hành. Tại một số khu vực, bàn làm việc có thể thay đổi chiều cao, cho phép nhân viên ngồi hoặc đứng làm việc một cách linh hoạt.
Văn phòng mới của Heineken Việt Nam cũng có nhiều không gian để các nhân viên thư giãn, nghỉ ngơi, hay sinh hoạt tập thể. Các không gian quầy bar và canteen ôm trọn view sông Sài Gòn và cầu Thủ Thiêm có thể được linh hoạt biến thành khu vực tổ chức tiệc, hội thảo hay họp hành cho nhân viên. Ngoài ra, Heineken Việt Nam cũng dành nhiều không gian để chăm sóc sức khỏe nhân viên như phòng tập yoga, tập thể thao, phòng dành cho những bà mẹ nuôi con nhỏ vắt sữa khi đi làm.
Một tour quanh phòng làm việc trên tầng 18:
Thiết kế văn phòng mở không chỉ tăng sự tương tác kết nối giữa các nhân viên trong công ty mà còn giúp không gian tận hưởng tối đa ánh sáng tự nhiên, góp phần giảm lượng điện năng tiêu thụ trong văn phòng. Trong khi các nhà máy Heineken đang sử dụng nhiều năng lượng tái tạo, tái sử dụng hoặc tái chế toàn bộ rác thải và phụ phẩm, thì tại văn phòng Heineken Việt Nam cũng có nhiều chi tiết trang trí là vật liệu tái chế, ủng hộ lối sống xanh và mang đậm bản sắc của một công ty bia. Ví dụ, chân bàn là những thùng bia đã qua sử dụng, vách ngăn của một số phòng tận dụng gỗ từ những thùng hàng, hoặc các chai bia tái chế được dùng để trang trí tại nhiều khu vực khác nhau trong văn phòng.
Xem thêm hình ảnh văn phòng Heineken Vietnam:
Không chỉ tạo cho nhân viên sự tự do, thoải mái tại nơi làm việc, Heineken đã áp dụng mô hình làm việc linh hoạt Hybrid Work cho các nhân viên văn phòng. Với mô hình này, từ đầu năm nay nhân viên Heineken Việt Nam có thể lựa chọn làm việc tại văn phòng, tại nhà, hoặc từ xa từ bất kỳ địa điểm nào. Toàn công ty và các phòng ban sẽ có hai ngày làm việc cố định trong văn phòng. Những ngày còn lại trong tuần, nhân viên văn phòng được toàn quyền quyết định họ sẽ làm việc ở đâu.
Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Việt Nam, cho biết, Heineken đã có 31 năm sản xuất và kinh doanh thành công tại Việt Nam. Tuy nhiên công ty vẫn muốn là một công ty trẻ trung, tiếp tục làm mới mình và xây dựng công ty, cũng như các thương hiệu danh tiếng và có ý nghĩa với các đối tác.
“Chúng tôi bắt đầu với những đổi mới bên trong chính mình – với con người và văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi xây dựng văn phòng này như một biểu tượng của tinh thần tận hưởng cuộc sống, sự quan tâm đến con người và hành tinh, và sự khuyến khích cách tân, đổi mới. Chúng tôi tin tưởng và trao quyền nhiều hơn cho nhân viên – thông qua mô hình văn phòng mở và chính sách làm việc linh hoạt Hybrid Work, bắt đầu với nhân viên khối văn phòng”, bà Holly Bostock nói và nhấn mạnh: “Mô hình văn phòng mở và chính sách làm việc linh hoạt cũng giúp chúng tôi đề cao tinh thần hợp tác, cởi mở để sáng tạo, thử nghiệm những điều mới mẻ, để có thể tiếp tục đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm và trải nghiệm giá trị”.
Giai đoạn Covid-19 năm 2021, toàn bộ nhân viên văn phòng của Heineken Việt Nam đã làm việc tại nhà trong suốt gần 6 tháng. Tuy nhiên, công ty vẫn thành công trong việc tung ra thị trường hai sản phẩm mới là bia lúa mì Tiger Platinum và bia tuyết Edelweiss, với những chiến dịch tiếp thị và bán hàng sáng tạo. Cả hai sản phẩm đều được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận nhiệt tình. Tiger Platinum còn được nhận hai giải vàng và một giải bạc cho những yếu tố sáng tạo trong chiến dịch tiếp thị tại giải thưởng Smarties Việt Nam do Hiệp hội Tiếp thị Di động (Mobile Marketing Association – MMA) tổ chức năm 2021.
Hoàng Anh
Nguồn: vnexpress.net