Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng tới 148% năm 2021, Mcredit được The Global Economics vinh danh “Công ty tài chính tiêu dùng tốt nhất 2022”.
Giải thưởng ghi nhận nỗ lực của Mcredit cùng tầm nhìn trở thành công ty tài chính cung cấp dịch vụ tài chính số thuận tiện nhất. Nhờ chiến lược và những cải tiến trong quy trình, Mcredit đã thu về kết quả tích cực năm 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 601 tỷ đồng, tăng 87,5% so với năm 2020.
Tăng trưởng đi cùng quản trị rủi ro hiệu quả nhờ việc phân loại hồ sơ khách hàng ngay từ đầu vào thông qua phân tích dữ liệu lớn giúp Mcredit duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp. Bên cạnh đó là việc đa dạng hóa các sản phẩm hạn mức tín dụng, áp dụng giải pháp số hóa trên toàn bộ hành trình của khách hàng cũng như tận dụng lợi ích từ hệ sinh thái riêng có.
Trước đó, tháng 12/2021, Mcredit đã thay đổi toàn diện từ logo đến thông điệp, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi… cùng chiến lược kinh doanh “lấy khách hàng là trung tâm”.
Công nghệ và chuyển đổi số là chìa khóa thành công
Tiên phong chuyển đổi số và chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại là tiền đề làm nên bước chuyển mình của Mcredit. Công ty được hẫu thuẫn về vốn, kinh nghiệm quản trị, mạng lưới và hệ sinh thái từ Tập đoàn MB (MBbank) cùng bộ sản phẩm, quy trình và kinh nghiệm xử lý giao dịch từ Ngân hàng Nhật Bản – Shinsei Bank. Theo đó, Mcredit đã kết hợp thế mạnh nội lực cùng một số nhà cung cấp công nghệ như Amazon Web Services để tiến hành phát triển các module sản phẩm mới, khai phá nhiều tính năng nhằm đáp ứng cũng như đón đầu các xu thế tiêu dùng ngày càng phong phú của thị trường.
Các sản phẩm công nghệ số như eContract, ứng dụng tài chính thông minh, thẻ tín dụng ảo… dần thay thế con người và giấy tờ ở trên tất cả các bước giao dịch. Điều này giúp rút ngắn thời lượng xử lý khoản vay, bổ sung lựa chọn linh hoạt cho khách hàng và cán bộ thực hiện, cải thiện tính chính xác, tiện lợi, an toàn bảo mật thông tin.
Thông qua Website, App và sử dụng các giải pháp như xác thực khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC), hợp đồng điện tử (eContract), nhận dạng ký tự quang học (OCR), chữ ký điện tử (eSignature)… trong đại dịch, khách hàng vẫn có thể sử dụng dịch vụ của Mcredit.
Nhờ sự hỗ trợ của công nghệ và chuẩn hóa quy trình, trong quý I/2022, Mcredit có thể quản trị tốt danh mục tài sản và chất lượng nợ, tỷ lệ nợ xấu giảm còn xấp xỉ 6%.
Mục tiêu phục vụ 10 triệu khách hàng
Mcredit đặt mục tiêu trong 5 năm tới trở thành công ty tài chính số cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện, mang đến những trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.
“Chúng tôi đang nỗ lực chinh phục top 2 về thị phần cho vay và top 1 về hiệu quả hoạt động trong ngành tài chính tiêu dùng. Lượng khách hàng phục vụ dự kiến đạt hơn 1/10 dân số Việt Nam, khoảng 10 triệu người”, đại diện Mcredit chia sẻ thêm.
Cũng theo Mcredit, với lợi thế từ việc khai thác hệ sinh thái ngân hàng mẹ – MB Group cùng sự ghi nhận của các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có thêm động lực tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2022 và tương lai.
Tuệ Minh
Để tìm hiểu thêm về các điểm tư vấn bán hàng và thông tin sản phẩm của Mcredit, khách hàng liên hệ:
Phòng Dịch vụ khách hàng Hotline: 1900 63 67 69
Website: www.mcredit.com.vn
Fanpage: McreditVietnam
App Mcredit: bit.ly/3s7lOOX
Nguồn: vnexpress.net