Chương trình Khuyến mại tập trung TP.HCM chỉ vừa sang ngày thứ 2 triển khai nhưng nhờ giảm giá đến 100%, “mua 2 tính tiền 1″…, nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, thời trang đã khá hút khách.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng (áo hồng) trao đổi với các ban ngành, đơn vị bán lẻ sau buổi khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung 2022 – Ảnh: N.TRÍ
Ghi nhận tại siêu MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM), ngay sau thời điểm khai mạc Khuyến mại tập trung (đợt 1 – diễn ra từ 15-6 đến 15-7), lượng khách tìm đến các quầy hàng giảm giá sâu như thời trang, đồ uống, bánh kẹo, gia vị, hóa mỹ phẩm… khá nhiều.
Nhiều doanh nghiệp nhận định sức mua sẽ còn tăng.
Tối 15-6, vừa vào cổng siêu thị, anh Nguyễn Thành Hiệp (TP Thủ Đức) tỏ ra thích thú khi nhìn thấy hàng loạt sản phẩm được treo biển giảm giá, đặc biệt có sản phẩm giá đến 100%. Theo đó, anh Hiệp cho biết đã chọn mua được mua 2 lốc nước ngọt, 2 món đồ gia vị, 2 bình nước giặt, và may mắn là tất cả đều được áp dụng “mua 2 tính tiền 1”.
Tối 15-6, tại MM Mega Market An Phú, hai khách hàng “nhí” đi theo gia đình đã rất vui khi chọn mua được 2 lốc nước nhưng chỉ phải tính tiền 1 lốc – Ảnh: N.TRÍ
“Đang cần tiết kiệm chi tiêu thì lại may mắn gặp chương trình giảm giá sâu thế này. Tôi sẽ còn mua thêm các món hàng khác nữa, những món đồ để được lâu thì càng mua nhiều hơn”, anh Hiệp dự tính.
Ngoài anh Hiệp, không ít khách hàng tỏ ra bất ngờ với chương trình giảm giá sâu của các siêu thị, và xem đây là cơ hội hiếm có để có được những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt.
Nhiều sản phẩm gia vị, hóa mỹ phẩm… cũng được MM Mega Market áp dụng “mua 2 tính tiền 1” trong đợt tham gia Khuyến mại tập trung – Ảnh: N.TRÍ
Sang ngày 16-6, dù không phải thời điểm mua sắm đông đảo trong ngày, nhưng các quầy hàng tiêu dùng thiết yếu tại nhiều điểm siêu thị MM Mega Market, Co.opmart, Co.op Xtra… cũng khá nhộn nhịp so với mọi khi, đặc biệt là quầy hàng giảm giá trong chương trình Khuyến mại tập trung.
Cụ thể, tại Co.opmart (Phú Nhuận), với hàng loạt mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được giảm giá phổ biến 10-50% đã khá hút khách. Hồ hởi “oanh tạc” hết quầy tươi sống đến đồ khô tại siêu thị này để lựa đồ giảm giá như trái cây, gạo, nước giặt, chị Trần Thị Bảo (công nhân ở TP Thủ Đức) khoe đã mua được lượng lớn thực phẩm khô, và hóa mỹ phẩm với mức giá tốt.
Nhiều mặt hàng rau củ, trái cây cũng được các siêu thị tại TP.HCM đăng ký khuyến mãi trong chương trình – Ảnh: N.TRÍ
Theo chị Bảo, với mức chi tiêu của gia đình được “chốt” ở khoảng 1,5 triệu đồng/tuần, chị rất vất vả trong việc cân đối các khoản mua sắm khi giá cả nhiều mặt hàng tăng mạnh trong thời gian qua. Do đó, khi nghe siêu thị khuyến mãi sâu, chị đã có mặt ngay trong ngày đầu áp dụng.
Ông Bruno Jousselin, tổng giám đốc điều hành MM Mega Market VN, cho biết tất cả 4 siêu thị của MM tại TP.HCM đều tham gia chương trình Khuyến mại tập trung, trong đó nhiều mặt hàng như nước ngọt, gia vị, hóa mỹ phẩm được áp dụng chính sách “mua 2 tính tiền 1”.
Co.opXtra là một trong số các siêu thị có lượng hàng lớn được áp dụng khuyến mãi trong chương trình Khuyến mại tập trung – Ảnh: N.TRÍ
Theo ông Bruno Jousselin, với chính sách giảm giá trên, đơn vị kỳ vọng lượng khách đến mua sắm trong tháng khuyến mãi này sẽ tăng 20-30% so với bình thường.
“MM đã làm việc với nhà cung cấp từ trước nên dịp này có được nhiều sản phẩm chất lượng, mức giá tốt cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với TP trong việc tổ chức các chương trình kích cầu tiêu dùng, đặc biệt 2 đợt của chương trình Khuyến mại tập trung này”.
Là sản phẩm chịu nhiều áp lực với giá đầu vào gia tăng liên tục trong thời gian qua, nhưng nhiều điểm bán lẻ vẫn trưng bán lượng lớn mặt hàng dầu ăn, trong đó nhiều thương hiệu được giảm giá dịp này – Ảnh: N.TRÍ
Trong khi đó, tại các trung tâm thương mại như Gigamall Thủ Đức, Vạn Hạnh Mall (Q.10)…, với hàng trăm gian hàng tham gia Khuyến mại tập trung, không khí mua sắm sau ngày đầu khai mạc đã nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường, đặc biệt tại các gian hàng thời trang với mức giảm giá phổ biến 50-70%.
Đại diện Gigamall cho biết nhờ được “cởi trói” với hạn mức khuyến mãi cho phép tăng gấp đôi so với bình thường – lên mức 100%, đây là cơ hội cho người tiêu dùng và cả doanh nghiệp tìm thấy nhau.
“Chương trình giúp khách hàng mua được sản phẩm giá tốt, doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng sau thời gian dài mãi lực mua sắm ở mức thấp vì dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là sản phẩm có mức khuyến mại sâu như thời trang”, đơn vị này nhận định.
Với mức giảm giá phổ biến 30-70%, sản phẩm đa dạng, mặt hàng thời trang được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng dịp này – Ảnh: N.TRÍ
Phát biểu tại khai mạc chương trình Khuyến mại tập trung 2022, bà Phan Thị Thắng – phó chủ tịch UBND TP.HCM – kỳ vọng chương trình mùa mua sắm năm nay “Shopping Season 2022” sẽ là bước tiếp nối để TP tổ chức sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025.
“Sở Công thương cần phối hợp các sở ban ngành tiếp tục nghiên cứu, phát huy chương trình ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề và xâu kết thành chuỗi sự kiện lễ hội mua sắm, để sự kiện được lan tỏa”, bà Thắng đề nghị.
Theo Sở Công thương TP.HCM, từ 6-6 đến 15-6, đã tiếp nhận hơn 1.358 chương trình của 448 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Với khuyến mại đợt 1, đơn vị vẫn liên tục tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chương trình thông qua kênh online. Khuyến mại tập trung 2022 diễn ra 2 đợt (từ 15-6 đến 15-7 và từ 15-11 đến 15-12) với hạn mức khuyến mại lên đến 100%.
Nguồn: tuoitre.vn