Lãnh đạo Uniben chú trọng yếu tố sáng tạo trong từng sản phẩm, bên cạnh giá bán, xúc tiến thương mại và kênh phân phối.
Trả lời VnExpress, Phó tổng giám đốc Uniben – ông Nguyễn Thế Anh – cho biết: “Với 30 năm kinh nghiệm về thực phẩm, các chiến lược đúng đắn cùng tinh thần sáng tạo vì lợi ích toàn diện, Uniben đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu, giữ gìn và phát huy tinh túy ẩm thực Việt”.
Ông Thế Anh dẫn chứng mì 3 Miền lần đầu được Kantar Worldpanel công bố là thương hiệu mì được chọn mua nhiều nhất khu vực nông thôn hồi năm 2018. Từ đó đến năm 2022, nhãn hàng vẫn giữ vững danh hiệu, đồng thời liên tục đột phá về chất lượng. Hồi tháng 7, nhãn hàng được vinh danh trong sự kiện “10 năm thay đổi hành vi người tiêu dùng”, do Kantar tổ chức.
Theo ông Thế Anh, từ ngày đầu, ban lãnh đạo đã xác định chiến lược marketing bốn chữ P gồm: sản phẩm (Product), giá bán (Price), xúc tiến thương mại (Promotion) và kênh phân phối (Place).
Doanh nghiệp quan niệm gốc rễ chiến lược này nằm ở sản phẩm, yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững dài hạn. Dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, an toàn, sáng tạo và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng… là mục tiêu đơn vị hướng tới. Cụ thể, mì 3 Miền cao cấp hóa sản phẩm khi tiên phong ra mắt gói nước cốt đặc chế từ thịt tươi, xương ống và rau củ hầm trong nhiều giờ,thay thế gói gia vị đơn thuần, giúp định hình cách thức thưởng thức: “Mì ngon là phải có nước cốt”.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn 90 triệu người, Uniben chi hơn 3.000 tỷ đồng xây dựng ba nhà máy chuẩn châu Âu tại khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II (Bình Dương) và Phố Nối A (Hưng Yên). Dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Nhật…, tuân thủ nghiêm ngặt HACCP, ISO 22000…
Doanh nghiệp còn yêu cầu cao với nguyên liệu, đối tác cung ứng và đánh giá định kỳ nhằm tuân thủ chất lượng Việt Nam lẫn quốc tế. Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh: “Tất cả nguyên liệu được chọn lọc nghiêm ngặt trước khi nhập kho, đưa vào sản xuất”.
Giá cả là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định mua hàng. Trong giai đoạn bình thường mới, giá các mặt hàng liên tục tăng, chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng nặng, đa số doanh nghiệp rơi vào thế khó, buộc phải điều chỉnh giá bán cho phù hợp.
“Kiên định mục tiêu vì lợi ích người dùng, chúng tôi nỗ lực tối ưu hóa chi phí, quy mô và hiệu suất để giữ giá bán ổn định, giúp mọi người an tâm mua sắm sản phẩm chất lượng mà vẫn tiết kiệm tiền”, đại diện doanh nghiệp nói.
Với chiến lược xúc tiến thương mại, Uniben lẫn 3 Miền liên tục triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp 360 độ. Trong đó, ưu tiên các ý tưởng quảng cáo đột phá, tiên phong nhằm truyền tải thông điệp một cách chân thực, đảm bảo tối ưu điểm chạm đến người tiêu dùng.
Hiện 3 Miền có hệ thống phân phối mạnh, rộng khắp cả nước với hơn 300.000 điểm bán hiện đại lẫn truyền thống. Sản phẩm len lỏi từng phố phường, ngõ hẻm trên toàn quốc, giúp người dùng dễ dàng tiếp cận.
“Với định hướng tập trung sản phẩm nhằm mang đến giá trị gia tăng cho người dùng, tạo trải nghiệm ẩm thực dinh dưỡng, ngon miệng và sáng tạo, 3 Miền là ví dụ điển hình cho việc áp dụng thành công triết lý này”, ông Thế Anh nói thêm.
Vạn Phát (ảnh: Uniben)
Nguồn: vnexpress.net