Thaco đặt mục tiêu mở 20 đại siêu thị

Ông Trần Bá Dương – chủ tịch Tập đoàn Thaco – công bố thông tin nói trên tại sự kiện gặp gỡ khoảng 500 đối tác cung cấp hàng hóa cho Emart Việt Nam diễn ra mới đây.

Thaco đặt mục tiêu mở 20 đại siêu thị - Ảnh 1.

Mua sắm tại Emart Gò Vấp – Ảnh: N.TRÍ

Theo ông Dương, Emart Việt Nam đang chuẩn bị khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022 là Emart Sala Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) và Emart Phan Huy Ích (Q.Gò Vấp, TP.HCM). Mục tiêu đến năm 2026 sẽ có 20 siêu thị Emart, đạt doanh thu 1 tỉ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Cụ thể, Emart Sala Thủ Thiêm có diện tích hơn 6.000m2, là đại siêu thị nằm trong Trung tâm thương mại THISO Mall. Cùng với những tiện ích nổi bật tại khu phức hợp thương mại, Emart Sala Thủ Thiêm hướng đến những trải nghiệm mua sắm hiện đại, khác biệt cho các khu cư dân cao cấp và khách hàng khu vực lân cận. Trong khi đó, siêu thị Emart Phan Huy Ích sẽ có diện tích lớn hơn và hướng đến việc phục vụ cho người dân quận Gò Vấp và các quận lân cận. 

Ông Chun Byung Ki – tổng giám đốc THISO Retail, công ty thành viên thuộc Thaco – cho rằng việc nhượng quyền hợp tác cùng Thaco là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam.

“Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Thaco, Emart Việt Nam sẽ mở rộng hệ thống không chỉ tại TP.HCM mà nhiều tỉnh thành khác, trong đó có cả Hà Nội, theo tiêu chuẩn hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu”, ông Chun cam kết.

Bên cạnh kinh doanh hàng hóa Hàn Quốc, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.

Ngoài Emart, nhiều đơn vị bán lẻ khác như MM Mega Martket, GO! đã tăng việc mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Cụ thể, đại diện MM cho biết hiện đơn vị có 21 siêu thị tại Việt Nam, và theo định hướng sẽ mở thêm 10 siêu thị trong các năm tới, trong đó tập trung nhiều ở các thành phố lớn. 

Mới đây, Tập đoàn Central Retail (đơn vị sở hữu đại siêu thị GO!) cho biết trong vòng 5 năm tới sẽ đầu tư hơn 30 tỉ baht, tương đương 20.000 tỉ đồng vào Việt Nam. Central Retail Việt Nam sẽ dùng khoản đầu tư tăng thêm này để phát triển nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh, xây dựng thêm trung tâm thương mại tại Việt Nam… và đặt mục tiêu đưa kết quả kinh doanh đạt 100 tỉ baht, tương đương 65.000 tỉ đồng.

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết cùng chủ đề: