Giao dịch không tiền mặt qua chuyển khoản, ví điện tử trong kinh doanh đã được nhiều văn nghệ sĩ như diễn viên Thúy Diễm, Diệp Bảo Ngọc, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường… lựa chọn.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chúc mừng Diệp Bảo Ngọc ra mắt sản phẩm mới – Ảnh: Facebook Diệp Bảo Ngọc
Các phương thức thanh toán này không chỉ giúp các giao dịch được xác lập nhanh chóng, an toàn mà còn tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua trong thời buổi công nghệ 4.0. Nhiều nghệ sĩ kinh doanh đã chọn phương thức thanh toán qua ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, ví Momo hoặc ZaloPay…
Giảm phí giao hàng cho khách thanh toán không tiền mặt
Trở lại nghệ thuật với nhiều dự án phim ảnh sau một thời gian tạm ngưng do ảnh hưởng của dịch bệnh, diễn viên Diệp Bảo Ngọc dường như tất bật hơn vì vừa hoạt động nghệ thuật vừa quán xuyến dự án kinh doanh riêng của mình.
Diệp Bảo Ngọc cho biết cô bắt đầu biết đến kinh doanh từ năm 18 tuổi, đến nay đã có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Bảo Ngọc kinh doanh chủ yếu về mỹ phẩm, spa, các sản phẩm nhập khẩu…
Cũng vì thế, từ lâu Bảo Ngọc chọn phương thức thanh toán không tiền mặt bằng cách chuyển khoản qua ngân hàng điện tử đối với các đối tác phân phối sản phẩm. Còn với các gian hàng trên sàn thương mại điện tử, cô thường thanh toán qua ví điện tử. Chỉ có người tiêu dùng mới đôi khi thanh thoán bằng tiền mặt khi mua hàng.
Gia đình diễn viên Thúy Diễm – Lương Thế Thành – Ảnh: Facebook Nguyễn Ngọc Thúy Diễm
Diễn viên Thúy Diễm lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh online được gần 1 năm nay chuyên cung cấp sản phẩm dành cho mẹ và bé. Thúy Diễm cho biết tùy khách hàng chọn hình thức thanh toán nhưng đa phần thanh toán qua thẻ là chủ yếu.
“Khi mua hàng, khách sẽ có 2 lựa chọn để thanh toán. Một là khách hàng thanh toán trước 100% số tiền mua sản phẩm qua các hình thức thanh toán trực tuyến. Hai là khách hàng nhận hàng rồi thanh toán tiền mặt cho đơn vị chuyển phát hàng. Đối với trường hợp thanh toán trước, Diễm sẽ giảm chi phí vận chuyển cho khách hàng” – Thúy Diễm cho biết.
Thúy Diễm cho biết thêm thanh toán chuyển khoản trước tiện lợi cho khách hàng và cả cô. Đồng thời, Thúy Diễm cảm thấy an tâm hơn vì không bị rủi ro “bom hàng”.
Tuy nhiên, chuyện “bom hàng” trong kinh doanh là không tránh khỏi. Thúy Diễm phải chấp nhận vì không thể né tránh được, nhất là nghệ sĩ.
“Thông qua thông tin trên các nền tảng bán hàng, khách hàng tưởng liên hệ điện thoại là gặp được Diễm để nói chuyện, chọc ghẹo nghệ sĩ nhưng đều gặp phải nhân viên trực điện thoại. Nhiều đơn hàng bị “bom hàng” với lý do “Tôi chỉ muốn nói chuyện với nghệ sĩ thôi, đâu có mua hàng đâu” – Thúy Diễm kể chuyện vui bán hàng.
Dễ quản lý, giảm thiểu thất thoát tài chính
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường được khách hàng trong và ngoài nước biết đến với thương hiệu SIXDO. Hiện nay, anh đã có 60 cửa hàng trong nước và hướng đến mục tiêu 100 cửa hàng tại Việt Nam.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cho biết anh đang tiếp tục vươn ra quốc tế. Điểm xuất phát tại nước ngoài là tại bang California, Mỹ.
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường (thứ ba, từ trái qua) trong chuyến làm việc đặt cửa hàng tại Mỹ – Ảnh: Facebook Do Manh Cuong
Đỗ Mạnh Cường cho biết thêm không phải thời điểm này anh mới áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt mà đã áp dụng cách đây hơn 10 năm, nhất là các khác hàng ở nước ngoài thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản bằng ngân hàng trực tuyến.
“Các thanh toán bằng thẻ tín dụng tại chuỗi cửa hàng của chúng tôi đã chiếm hơn 60%. Số còn lại thanh toán chuyển khoản hoặc tiền mặt. Xài thẻ, khách hàng được nhiều quyền lợi như ưu đãi ngân hàng dành cho chủ thẻ, xài trước trả sau tiện hơn dùng tiền mặt, được tích lũy điểm, được hoàn tiền…” – nhà thiết kế chia sẻ.
Ngoài tiện ích trên, Diệp Bảo Ngọc cho rằng với người làm kinh doanh như như mình sử dụng thẻ tín dụng và ví điện tử giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro thất thoát tài chính, kiểm soát được tiền thu và chi vì có lịch sử lưu lại.
Có thể nói thẻ tín dụng hay ví điện tử chưa thể thay thế hoàn toàn cho tiền mặt nhưng mang lại tiện ích cho mọi người, mọi nhà trong kinh doanh, cũng như cuộc sống thường nhật. Và thói quen không sử dụng tiền mặt đang được nhiều người thực hiện.
“Bản thân Diễm rất thích công nghệ, có ứng dụng tài chính gì mới là tải về sử dụng ngay như ví điện tử Momo, ZaloPay… rất tiện lợi. Thời đại công nghệ 4.0, ứng dụng gì tiện thì mình sử dụng. Bây giờ, cả người kinh doanh lẫn khách hàng luôn cập nhật xu hướng thanh toán qua thẻ, ví điện tử để an toàn và dễ kiểm soát hơn dùng tiền mặt” – Thúy Diễm nhấn mạnh.
Nguồn: tuoitre.vn