Vietfish 2022 khai màn, doanh nghiệp Việt phấn khởi đón khách nước ngoài

Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Hội chợ triển lãm quốc tế thủy sản Việt Nam – Vietfish 2022 diễn ra ngày đầu tiên với rất đông doanh nghiệp nước ngoài tham gia.

Vietfish 2022 khai màn, doanh nghiệp Việt phấn khởi đón khách nước ngoài - Ảnh 1.

Rất đông doanh nghiệp nước ngoài tham gia Vietfish 2022 – Ảnh: T.T.

Vietfish 2022 (diễn ra từ ngày 24 đến 26-8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, TP.HCM) do Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, với mục tiêu trở thành “Điểm đến kết nối chất lượng”.

Sự kiện có sự tham gia của gần 200 đơn vị, đến từ 15 quốc gia trên thế giới, với 385 gian hàng. Khách tham dự Vietfish 2022 có thể trải nghiệm trực tiếp các mô hình, công nghệ và đánh giá trực tiếp chất lượng thủy sản thông qua các sản phẩm tươi sống hoặc chế biến sẵn tại gian hàng.

Người tiêu dùng trong nước cũng sẽ có dịp tìm hiểu và thưởng thức những sản phẩm thủy sản 100% Việt Nam đạt những tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, cung cấp đến 165 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vietfish 2022 khai màn, doanh nghiệp Việt phấn khởi đón khách nước ngoài - Ảnh 2.

Doanh nghiệp nước ngoài quan tâm, xem gian hàng thủy hải sản khô của Việt Nam – Ảnh: T.T.

Công ty TNHH Việt Trường (TP Hải Phòng) có 3 sản phẩm xuất khẩu (nghêu sang châu Âu, chả cá, bột cá sang các nước châu Á). Ông Ngô Minh Phương, giám đốc điều hành công ty, cho biết: “Mới tổ chức ngày đầu tiên nhưng khách và doanh nghiệp nước ngoài khá đông. Có lẽ bị gián đoạn sau 2 năm vì dịch bệnh, thị trường thủy – hải – sản cũng có nhiều thay đổi hơn vì ảnh hưởng tình hình chung của lạm phát, chiến tranh, nên doanh nghiệp nước ngoài quan tâm tham gia nhiều hơn để có ký kết đơn hàng tốt nhất. Sáng giờ chúng tôi cũng đã chào giá, gặp gỡ vài đối tác mới”.

Chuyên xuất khẩu cá tra sang thị trường Mỹ, và có kim ngạch xuất khẩu mỗi năm khoảng 50 triệu USD, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu thủy sản Cần Thơ (CASEAMEX) cũng đã chào giá được một số đối tác mới tham quan ở gian hàng. 

Ông Võ Anh Hào – phó phòng bán hàng CASEAMEX – cho hay: “Năm nay nhộn nhịp quá, tức là doanh nghiệp nước ngoài quan tâm hơn các năm. Công ty có sản phẩm trưng bày và cũng chào giá. Sau đó khách muốn đưa về xem nhà máy, vùng nuôi, chúng tôi sẽ dễ thuyết phục để ‘chốt đơn’ cho các đối tác nước ngoài mới”.

Vietfish 2022 khai màn, doanh nghiệp Việt phấn khởi đón khách nước ngoài - Ảnh 3.

Một số doanh nghiệp từ Hàn Quốc xem gian hàng phi lê cá – Ảnh: T.T.

Đến Việt Nam được 3 hôm, ông David Jones (doanh nhân Anh) muốn xem các nhà máy, vùng nguyên liệu và dự Vietfish 2022. Doanh nhân này cho biết: “Chúng tôi tìm mua tôm lớn và cá ngừ. Gần đây ở thị trường châu Âu có ưa chuộng mạnh với những thủy hải sản từ các nước châu Á. Tôi đến đây được chào giá rất nhiều, nhưng phải xem lại vùng nuôi, nơi sản xuất chế biến mới đặt hàng”. 

Vietfish 2022 cũng sẽ có hơn 10 hội thảo với các chủ đề khác nhau về xu hướng thị trường thủy sản sau dịch COVID-19; đối thoại toàn cầu về truy xuất nguồn gốc thủy sản; phương pháp xét nghiệm nhanh kháng sinh – vi sinh và giám sát vệ sinh công nghiệp cho nhà máy…

Nguồn: tuoitre.vn

Bài viết cùng chủ đề: