Doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại các sự kiện lớn; có cơ hội tiếp xúc song phương với cơ quan quản lý, chuyên gia hàng đầu.
Triển lãm quốc tế Nông nghiệp Việt Nam (VIAE) do Báo VnExpress phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Nông nghiệp Thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, dự kiến từ nay đến tháng 12.
Doanh nghiệp đăng ký tham gia tại đây |
Ban tổ chức cho biết, VIAE là bước phát triển tiếp theo của Diễn đàn Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021, với chuỗi sự kiện có quy mô lớn, nội dung hoạt động đa dạng hơn sẽ hướng tới mục tiêu đồng hành thường xuyên và phát triển lâu dài với ngành nông nghiệp, các doanh nghiệp và người nông dân.
Năm 2021, GDP cả nước tăng tăng 2,58%, trong đó khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,9%, đóng góp 13,97% vào tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Bối cảnh bình thường mới đòi hỏi nền nông nghiệp cần những cách thức mới để phát triển vững chắc. Tuy nhiên, người nông dân vẫn đối mặt với “nỗi đau” được mùa mất giá, giá trị thấp, xuất khẩu thô, phụ thuộc vào thương lái…
“VIAE sẽ thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành nông nghiệp thông qua việc tổ chức các sự kiện cấp quốc tế; tập trung vào trao đổi và bổ sung các giao dịch thiết lập cơ chế hoạt động quốc tế lâu dài; thúc đẩy giao tiếp và giao dịch đa dạng với cộng đồng quốc tế”, đại diện ban tổ chức chia sẻ.
Điểm nhấn của Triển lãm là các sự kiện mang tính quốc tế hướng đến việc xuất khẩu và kết nối các đơn vị cung ứng với các nhà mua quốc tế, thông qua 4 hình thức, gồm: kết nối online, diễn đàn, triển lãm thương mại và bình chọn sản phẩm.
Trong đó, các doanh nghiệp đồng thời có cơ hội mở gian hàng tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 – AgroViet 2022 diễn ra từ ngày 15 đến 18/9 tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hà Nội. Năm nay AgroViet có quy mô 150 gian hàng dự kiến sẽ quy tụ hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận 50 triệu độc giả của VnExpress và các quyền lợi truyền thông như trình diễn, giới thiệu sản phẩm trực tiếp tại sự kiện lớn; được vinh danh trong ngày thương hiệu riêng xuyên suốt chuỗi sự kiện. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được tham gia chuỗi VIP tour trong sự kiện: hội đàm giữa các trưởng đoàn, tiếp xúc song phương với lãnh đạo Chính phủ, lễ ký kết hợp tác, chương trình tham quan chéo các gian hàng, chương trình giao thương gặp gỡ thương hiệu.
Nguyễn Phượng
Lịch trình Triển lãm quốc tế nông nghiệp Việt Nam Tháng 8-10: Triển lãm thực tế ảo: giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp |
Nguồn: vnexpress.net